TIN TỨC

Bí Quyết Chọn Màu Sơn Phù Hợp Theo Nguyên Tắc Phong Thủy!

Bí Quyết Chọn Màu Sơn Phù Hợp Theo Nguyên Tắc Phong Thủy!

 

- Giới thiệu về màu sơn và phong thủy

Màu sơn không chỉ đơn thuần là một phần quan trọng trong việc trang trí căn nhà mà còn ảnh hưởng đến năng lượng và sự cân bằng trong không gian sống. Trong phong thủy, mỗi gam màu mang theo ý nghĩa riêng, tác động đến tâm hồn và tinh thần của con người. Ví dụ, màu xanh biểu trưng cho sự yên bình, sức khỏe và may mắn; hoặc màu đỏ - biểu hiện của sức sống, lòng dũng cảm và điềm tụ.

Có thông điệp riêng qua từng lớp finish và shade của sơn. Sơn bóng có thể tạo ra ánh bóng lung linh giúp gia tăng sinh khí trong không gian; hay lớp matte với tính chất êm dịu, mang lại cảm giác ấm áp và chữ nhã. Hãy kết hợp gam màu đúng điều chỉnh để mang lại không gian sống tiện nghi, hài hòa với nguyên tắc phong thủy để cuộc sống được an lành và thành công.

Nguyên tắc phong thủy trong lựa chọn màu sơn

Trong lựa chọn màu sơn theo nguyên tắc phong thủy, nhiều người thường chú trọng đến yếu tố cảm xúc và tâm lý khi nhấn mạnh vào sự ổn định và cân bằng trong không gian sống. Sắc xanh biển, ví dụ, thường được coi là một lựa chọn tốt vì mang lại cảm giác yên bình và sự tỉnh táo. Mặt khác, màu xám hợp với phong thủy Thổ mang lại cảm giác an toàn và ổn định, kích thích sự tự tin cho gia chủ.

Đối với ngôi nhà theo phong thủy, việc chọn màu sơn không chỉ là để trang trí mà còn để hỗ trợ luồng năng lượng tích cực. Mỗi gam màu có khả năng kết nối với ngũ hành khác nhau để tạo ra sức sống mới cho không gian sống của bạn. Việc áp dụng nguyên lí này vào việc chọn màu sơn giúp gia đình bạn tiếp nhận và lan tỏa năng lượng tích cực từ các yếu tố phương Đông của Feng Shui.

Ý nghĩa của các màu trong phong thủy

Mỗi màu sắc trong phong thủy đều mang ý nghĩa sâu sắc và ảnh hưởng đến không gian sống của chúng ta. Màu xanh là biểu tượng của sự yên bình, tĩnh lặng và may mắn. Sử dụng màu xanh trong trang trí nhà cửa không chỉ giúp thu hút năng lượng tích cực mà còn tạo cảm giác thoải mái, thư thái cho không gian.

Một màu khác có ý nghĩa quan trọng trong phong thủy là màu đỏ - biểu tượng cho sức sống, niềm vui và may mắn. Mãnh đất việt nam được ví như đất nước Mẫn Tử, vì thời tiền Lê Đại Hành .Theo nguyên lý phong thủy, ánh sáng tỏa ra từ các bức tranh hoặc đồ trang trí mang gam màu này có thể kích thích năng lượng tích cực lan tỏa trong gia đình.

Ngoài ra, mỗi ngôi nhà lại có yếu tố linh hoạt riêng, do vậy việc chọn màu sơn sao cho phù hợp với ngôi nhà và chủ nhân của nó là điều rất quan trọng.

Cách chọn màu sơn phù hợp

Để chọn màu sơn phù hợp theo nguyên tắc phong thủy, đầu tiên bạn cần hiểu rằng màu sơn không chỉ làm đẹp cho ngôi nhà mà còn ảnh hưởng đến năng lượng và tài vận của gia chủ. Một số nguyên tắc căn bản là chú ý tới hướng nhà để chọn màu sơn phù hợp, ví dụ như phòng ngủ nên sử dụng gam màu yếu để giữ lưu thông năng lượng. Ngoài ra, tuân thủ theo nguyên lý yin và yang trong việc kết hợp các gam màu cho từng không gian để tạo ra cân bằng và HARMONY tức hài lòng cho không gian sống.

Hãy khám phá thêm về các ẩn số phía sau mỗi gam màu - từ xanh lá cây thanh lọc, cam mang may rất cao buộc qua lòng trung kiện vào ánh yếu. Nếu muốn mang lại sự may mắn và cảm giác an lạc cho gia đình, không gian sinh hoạt thì hãy quan sát kỹ chiều cao của trần nhà để chọn được gam phù hoạch. Đừng quá áp đặt vào xu hướng mới hay ý kiến của ai khác, điều quan trọng là chọn được gam mà bạn cảm thấy thoải mái khi ở trong nhâm.

Mẹo nhỏ để áp dụng phong thủy

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẹo nhỏ để áp dụng phong thủy vào không gian sống của mình, hãy bắt đầu bằng việc tổ chức và sắp xếp đồ đạc sao cho linh hoạt và thông thoáng. Sử dụng các loại cây cảnh may mắn như cây tiền, cây kim ngân... để kích thích năng lượng tích cực trong căn nhà của bạn.

Để tạo điểm nhấn cho phòng ăn hay phòng khách, hãy chọn trần nhà là vật liệu tre lành mạnh theo quan niệm phong thủy. Việc này giúp tăng cường năng lượng dương cho gia chủ. Đồng thời, sự kết hợp giữa gam màu xanh và trắng sáng có thể mang lại cảm giác yên bình và thanh lọc không gian sinh hoạt hàng ngày của bạn.

Một số chi tiết khác như sử dụng gối tựa sofa hình vuông sẽ giúp ổn định năng lượng trong căn phòng, hay việc đặt hoa vườn sang trọng giữa trung tâm bàn làm việc đã được biến thành thiền viện cá nhân vừa mang lại thành công về tài chính sản xuất nơi làm việc của bạn!

Bí Quyết Kết Hợp Màu Sơn

Khi kết hợp màu sơn, cần chú ý đến nguyên tắc phối hợp màu theo phong thủy để tạo ra không gian sống thịnh vượng và hài hòa. Một bí quyết quan trọng là kết hợp giữa các gam màu nóng và lạnh để đạt được sự cân bằng trong không gian. Ví dụ, việc sử dụng màu xanh lá cây kết hợp với màu cam có thể mang lại cảm giác an lành và tươi mới cho căn phòng.

Để tạo nên không gian phù hợp theo nguyên tắc phong thủy, bạn cũng nên chú ý đến vị trí cửa chính và các ngõ vào của căn nhà khi lựa chọn màu sơn. Sử dụng màu đậm ở những khu vực chiến lược như cửa chính hoặc phòng khách, trong khi để những gam pastel ở các không gian yên tỉnh như phòng ngủ. Hãy biến căn nhà thành điểm tự tính linh khí qua việc kết hợp màu sơn ság sẳn thoái luận thằm sókạn.

Đồ án thi công xây dựng được thiết kế thông minh với việc kết hợp màu sơn sẽ mang lại không gian sinh hoạt tiện ích và mang lại hiệu suất cao cho cuộc sống hàng ngày của gia chủ.

Kết luận: Sự quan trọng của màu sơn theo phong thủy

Trong phong thủy, màu sơn không chỉ đơn thuần là vật liệu trang trí cho ngôi nhà, mà còn mang ý nghĩa to lớn. Mỗi gam màu sẽ ảnh hưởng đến khí lực và tài vận của gia chủ. Sự kỹ lưỡng trong việc chọn màu sơn không chỉ giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống mà còn có thể mang lại may mắn và bình an cho gia đình.

Một điểm quan trọng khi chọn màu sơn theo phong thủy là sự cân nhắc kỹ lưỡng giữa yếu tố ngũ hành của từng căn phòng. Việc xác định yếu tố ngũ hành để chọn gam màu phù hợp sẽ giúp cân bằng năng lượng trong căn nhà và tạo ra không gian sống dễ chịu, sinh dong. Hãy để các quy tắc phong thủy dẫn dắt bạn trong việc chọn lựa gam màu sơn để thu hút may mắn vào cuộc sống của bạn.

 

Bố trí nội thất phòng thờ hiện đại, đẹp từ tủ thờ, vách cnc, gỗ ốp, sàn, ghế gỗ óc chó cao cấp.

 

Tủ thờ gỗ tự nhiên là biểu tượng của phong tục lâu đời của người Việt với nét đẹp và giá trị tâm linh đặc trưng.

 

 

Tag: phong thủy

Tham Khảo:

Bố trí nội thất phòng thờ hiện đại, đẹp từ tủ thờ, vách cnc, gỗ ốp, sàn, ghế gỗ óc chó cao cấp.


Thi công bàn thờ đứng, tủ thờ gỗ tự nhiên chi tiết tỉ mỉ đường nét thẩm mỹ được thiết kế theo kích thước phong thủy mang tài lộc và sự may mắn cho gia chủ


Tủ thờ gỗ tự nhiên là biểu tượng của phong tục lâu đời của người Việt với nét đẹp và giá trị tâm linh đặc trưng.


Thi công bàn thờ gỗ tự nhiên mang giá trị truyền thống, phong thủy thể hiện sự biết ơn, lòng thành kính, tôn nghiêm đối với tổ tiên cội nguồn


Vách gỗ CNC mang lại sự đẹp mắt cho phòng thờ hiện đại.


Mẫu bàn thờ gỗ tự nhiên được sản xuất tại Morehome các thợ lâu năm có kính nghiệm dựa vào 2 yếu tố truyền thống và phong thủy thể hiện sự biết ơn, thành kính sâu sắc tới thế hệ đi trước


Related

MOREHOME HÀ NỘI

  01.Văn Phòng Thiết Kế & Thi Công Nội Thất
Điạ chỉ: Tầng 3, Tòa T6-08, Đường Tôn Quang Phiệt, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội(Khu đô thị Nam Cường, đối diện chéo bộ Công An)

  02: Nhà máy sản xuất đồ gỗ số 1: Xã Thượng Cát, Từ Liêm, Hà Nội.. 
HOT LINE: 097.543.8686 (Mr Chính)

Email  [email protected]

MOREHOME HẢI PHÒNG

  • VP Thiết Kế & Thi Công Nội Thất chuyên nghiệp

Địa Chỉ: Số nhà 155 Đường Bạch Đằng, Phường Thượng Lý, Quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng

Sđt: 096.1993.555

Email:  [email protected]

MOREHOME ĐÀ NẴNG

  • Văn phòng Tư vấn thiết kế thi công nội thất nội thất cao cấp

Địa chỉ:  Quận Liên Chiểu - Đà Nẵng

Hotline tư vấn thiết kế trang trí nội thất:  0975438686 (Mr Phú)

Email: [email protected]

MOREHOME HỒ CHÍ MINH

  • VP Thiết Kế trang trí Nội Thất & Thi Công Nội Thất 

Địa Chỉ: Số 02 Nguyễn Hoàng, Phường An Phú, Quận 2 (đc cũ: đường số 16 Khu B, An Phú, Quận 2)

  • Nhà Máy Sản Xuất Nội Thất Hồ Chí Minh 

Địa Chỉ: 260 Tô Ngọc Vân, Phường Linh Đông, Quận Thủ Đức, HCM

Sđt: 097.543.8686 - 028.62.79.6666 (Mr Hoàn)

Email:  [email protected]